วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 14  พฤศจิกายน พ.ศ.2559
เวลา 08.30 - 12.30 น
เนื้อหาการเรียน
                          - อาจารย์ให้โจทย์นักศึกษาโดยการให้นักศึกษาใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาว่าเมื่อเราพูดถึงสิ่งๆหนึ่งเราจะสามารถนึกอะไรได้ต่อจากสิ่งนั้นบ้าง เช่น
1.ภูเขา : ต้นไม้ , หลังเต่า , ลม , ชาเย็น , แม่น้ำ , หิน เป็นต้น
2.เบิก : เบิกบาน , เบิกเงิน , เบิกเนตร เป็นต้น
3.มะ : มะขาม , มะปราง , มะม่วง , มะเฟือง เป็นต้น
4.กะ : กะปิ , กระทันหัน , กระดาษ , กระต่าย เป็นต้น


                         - การเคลื่อนไหวมีอยู่ 2 แบบ
1.การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่   (มีอุปกรณ์ / ไม่มีอุปกรณ์)
2.การเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่     (มีอุปกรณ์ / ไม่มีอุปกรณ์)
> เมื่อจะจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น การเคลื่อนไหวประกอบเพลง จึงมาดูว่าจะจัดกิจกรรมในรูปแบบไหนและจะใช้อุปกรณ์หรือไม่


                         - กิจกรรมการเคลื่อนไหวมีวัตถุประสงค์  ดังต่อไปนี้ 
1.การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม
5.การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
6.การเคลื่อนไหวแบบความจำ
> โดยแต่ละการเคลื่อนไหวสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในกิจกรรมนั้นๆได้
                       - อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มทั้งหมด 6 กลุ่ม แบ่งกลุ่มละ 1 หัวข้อจากวัตถุประสงค์และให้แต่ละกลุ่มคิดการจัดกิจกรรมของหัวข้อนั้นๆ กลุ่มดิฉันได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรม "การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง



                       - อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมาจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่ได้วางแนวคิดในการจัดกิจกรรมไว้
กลุ่มที่ 1 กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง (การเคลื่อนที่ตามความคิดสร้างสรรค์)



กลุ่มที่ 2 กิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลง (สร้างสรรค์โดยการทำท่าทางประกอบเพลง)



กลุ่มที่ 3 กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม (จินตนาการท่าทางสัตว์ก่อนออกมาเป็นผู้นำ)



กลุ่มที่ 4 กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย (จินตนาการท่าทางตามคำบรรยาย)



กลุ่มที่ 5 กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบความจำ (เคลื่อนที่ทำท่าทางสัตว์ตามจินตนาการไปที่มุมต่างๆ)



กลุ่มที่ 6 (กลุ่มดิฉัน)กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง (ทำตามคำสั่งโดยใช้ท่าทางตามความคิดสร้างสรรค์) 



ประเมินตนเอง
                        - ตั้งใจฟังอาจารย์
                        - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน
                       - เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
                        - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
                        - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น