การบันทึกครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
เวลา 08.30 - 12.30 น
เนื้อหาการเรียน
- อาจารย์ให้โจทย์นักศึกษาโดยการให้นักศึกษาใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาว่าเมื่อเราพูดถึงสิ่งๆหนึ่งเราจะสามารถนึกอะไรได้ต่อจากสิ่งนั้นบ้าง เช่น
1.ภูเขา : ต้นไม้ , หลังเต่า , ลม , ชาเย็น , แม่น้ำ , หิน เป็นต้น
2.เบิก : เบิกบาน , เบิกเงิน , เบิกเนตร เป็นต้น
3.มะ : มะขาม , มะปราง , มะม่วง , มะเฟือง เป็นต้น
4.กะ : กะปิ , กระทันหัน , กระดาษ , กระต่าย เป็นต้น
- การเคลื่อนไหวมีอยู่ 2 แบบ
1.การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ (มีอุปกรณ์ / ไม่มีอุปกรณ์)
2.การเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่ (มีอุปกรณ์ / ไม่มีอุปกรณ์)
> เมื่อจะจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหว เช่น การเคลื่อนไหวประกอบเพลง จึงมาดูว่าจะจัดกิจกรรมในรูปแบบไหนและจะใช้อุปกรณ์หรือไม่
- กิจกรรมการเคลื่อนไหวมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้
1.การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
2.การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4.การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม
5.การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
6.การเคลื่อนไหวแบบความจำ
> โดยแต่ละการเคลื่อนไหวสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในกิจกรรมนั้นๆได้
- อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มทั้งหมด 6 กลุ่ม แบ่งกลุ่มละ 1 หัวข้อจากวัตถุประสงค์และให้แต่ละกลุ่มคิดการจัดกิจกรรมของหัวข้อนั้นๆ กลุ่มดิฉันได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรม "การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง"
- อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมาจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามที่ได้วางแนวคิดในการจัดกิจกรรมไว้
กลุ่มที่ 1 กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง (การเคลื่อนที่ตามความคิดสร้างสรรค์)
กลุ่มที่ 2 กิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบเพลง (สร้างสรรค์โดยการทำท่าทางประกอบเพลง)
กลุ่มที่ 3 กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม (จินตนาการท่าทางสัตว์ก่อนออกมาเป็นผู้นำ)
กลุ่มที่ 4 กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย (จินตนาการท่าทางตามคำบรรยาย)
กลุ่มที่ 5 กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบความจำ (เคลื่อนที่ทำท่าทางสัตว์ตามจินตนาการไปที่มุมต่างๆ)
กลุ่มที่ 6 (กลุ่มดิฉัน)กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง (ทำตามคำสั่งโดยใช้ท่าทางตามความคิดสร้างสรรค์)
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังอาจารย์
- ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น